Facebook Logo

ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานกวีนิพนธ์เข้าร่วม โครงการวารสารสาธารณรัฐกวีนิพนธ์ ซึ่งเปิดรับบทกวีในธีม กวีของกวีนิพนธ์ Poetry of Poetics. (ตั้งแต่วันนี้ 3 มิถุนายน -3 กรกฎาคม 67 )

ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานกวีนิพนธ์เข้าร่วม โครงการวารสารสาธารณรัฐกวีนิพนธ์ ซึ่งเปิดรับบทกวีในธีม กวีของกวีนิพนธ์ Poetry of Poetics. (ตั้งแต่วันนี้ 3 มิถุนายน -3 กรกฎาคม 67 )

#RcacPR #ประชาสัมพันธ์ #กวีนิพนธ์

ขอเชิญผู้สนใจ ส่งผลงานกวีนิพนธ์เข้าร่วม โครงการวารสารสาธารณรัฐกวีนิพนธ์ ซึ่งเปิดรับบทกวีในธีม กวีของกวีนิพนธ์ Poetry of Poetics.

(ตั้งแต่วันนี้ 3 มิถุนายน -3 กรกฎาคม 67 )

โครงการกวีของกวีนิพนธ์ Poetry of Poetics คือการลงลึก สืบค้นสายธารความรู้ ศาสตร์กวีนิพนธ์ กวีในกวีนิพนธ์ ก็อาจหมายความได้ตั้งแต่ ตัวกวีที่แฝงฝังในการสร้างตัวบท ประสบการณ์ทางกวีนิพนธ์ การอ่าน การฟัง การเขียน การสัมผัส รับรู้ รู้สึก ตระหนักรู้ ต่อชั่วขณะทางกวีนิพนธ์ หรือ ❝ความเป็นกวี❞ ในสิ่งที่เรียกว่ากวีนิพนธ์

หลักเกณฑ์การส่งกวีนิพนธ์

1. ไม่จำกัดรูปแบบ มีฉันทลักษณ์หรือไม่มีฉันทลักษณ์ก็ได้ ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 ขนาดตัวหนังสือ 14 pt ในไฟล์ Word (ไม่รวมรายละเอียดเกี่ยวกับผู้เขียน)

2. ผลงานที่ส่งต้องเป็นผลงานที่เขียนขึ้นมาใหม่ ไม่ลอกเลียน แปล หรือดัดแปลงมาจากผู้อื่น รวมทั้งไม่เคยเผยแพร่ในสื่อรูปแบบใดมาก่อน

3. ไม่จำกัดคุณสมบัติผู้ส่งงาน ทั้ง อายุ วัย เพศ ระดับการศึกษา และภูมิลำเนา ผู้ส่งกวีนิพนธ์สามารถส่งกวีนิพนธ์ได้ 1 บทประพันธ์ต่อ 1 คน

ทั้งนี้ผู้ส่งกวีนิพนธ์ต้องระบุ นามปากกา,

ชื่อ นามสกุลจริง พร้อมที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้โดยสะดวก โทรศัพท์ และอีเมล์ มาที่ [email protected] โดยระบุหัวข้ออีเมล์ | กวีของกวีนิพนธ์ หรือ Poetry of Poetics

หมดเขตส่งกวีนิพนธ์วันที่ 3 กรกฎาคม 2567

บทกวีที่ผ่านการพิจารณาเผยแพร่ในเพจสาธารณรัฐกวีนิพนธ์ในโครงการนี้ จะได้รับค่าต้นฉบับ ชิ้นละ 1,000 บาท และจะได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อเผยแพร่ในเพจสาธารณรัฐกวีนิพนธ์ต่อไป

โครงการดังกล่าวนี้ส่งเสริมให้เกิดพื้นที่สร้างสรรค์ทางวรรณศิลป์ เชื่อมโยงและพัฒนาการเรียนรู้ให้แก่ผู้สนใจกวีนิพนธ์ร่วมสมัย เกิดการเผยแพร่ แลกเปลี่ยนไปพร้อม ๆ กันทั้งในภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ ซึ่งจะนำวรรณกรรมไทย สู่ความเป็นนานาชาติมากขึ้น โครงการวารสารสาธารณรัฐกวีนิพนธ์จึงได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม

โครงการวารสารสาธารณรัฐกวีนิพนธ์ ได้รับจัดสรรเงินอุดหนุนจากโครงการส่งเสริมและพัฒนาการดำเนินงานของเครือข่ายศิลปะร่วมสมัย ประจำปี 2567 รอบที่ 2 สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม

ติดตามรายละเอียดได้ทาง https://www.facebook.com/RepublicPoetry?mibextid=ZbWKwL

ที่มา เฟซบุ๊ก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย

#สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย

#กระทรวงวัฒนธรรม

#Rcacbkk#Rcac#Rcac84#84Rcac#Ratchadamnoencontemporartartcenter

#หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน#สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย



ข่าวสารอื่นๆ

Address

84 Ratchadamnoen Klang Avenue, Bawonniwet
Sub-District, Phra Nakhon District,
Bangkok 10200

84 หอศิลป์ร่วมสมัยราชดำเนิน ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

Call Us

Phone. 0 2224 8030 ext. 202
Fax. 0 2224 8031